Xin chào, Shopee có thể giúp gì cho bạn?

[Trả hàng/Hoàn tiền] Hướng dẫn trả hàng sau khi yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền của bạn được chấp nhận

1. Tôi cần trả hàng về cho Người bán hay Kho Shopee?

  1. Đơn hàng thuộc [Shopee Mall và Hàng Quốc tế]: Bạn cần trả hàng về Kho Shopee

  2. Đơn hàng không thuộc [Shopee Mall và Hàng Quốc tế]: Bạn cần trả hàng về địa chỉ trả hàng của Người bán

2. Các bước trả hàng

Bước 1: Đóng gói hàng hoàn trả theo quy định (bao gồm cả quà tặng và phụ kiện)

Bước 2: In dán phiếu trả hàng hoặc viết tay thông tin trả hàng theo hướng dẫn

Bước 3: Chọn 1 trong 3 hình thức trả hàng bên dưới:

Hình thức 1: Lấy hàng hoàn trả theo địa chỉ yêu cầu

Với hình thức này bạn sẽ được:

  • Miễn phí trả hàng
  • Đơn vị vận chuyển đến lấy hàng theo địa chỉ và thời gian bạn đã chọn

⚠️ LƯU Ý QUAN TRỌNG:

  • Sau khi nhấn “Xác nhận” thông tin vận chuyển cho yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền, bạn sẽ thấy được thông tin đơn vị vận chuyển cụ thể sẽ hỗ trợ lấy đơn hàng hoàn trả của bạn. 
  • Đơn vị vận chuyển sẽ chỉ hỗ trợ tối đa 3 lần lấy hàng khác nhau trong vòng 1-3 ngày kể từ ngày lấy hàng bạn đã chọn. Do đó, bạn vui lòng sắp xếp thời gian gửi hàng phù hợp để không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình
  • Nếu đơn vị vận chuyển không đến lấy hàng đúng thời gian dự kiến hoặc cập nhật sai trạng thái hoàn hàng, bạn có thể:
    • Liên hệ Bộ phận Chăm sóc Khách hàng Shopee hoặc đơn vị vận chuyển hỗ trợ nhận đơn hàng hoàn trả của bạn để được hỗ trợ.

    • Hoặc bạn cũng có thể chủ động mang hàng ra  bưu cục Njnja Van/bưu cục SPX/bưu cục Giao Hàng Nhanh (không cần thay đổi hình thức hoàn trả hàng trên hệ thống) để gửi trả trong thời gian quy định.

    • Ngoài ra, bạn cũng có thể chủ động thay đổi Thông tin lấy hàng bằng cách vào yêu cầu Trả hàng/Hoàn Tiền -> chọn “Thay đổi” để cập nhật thông tin trả hàng như ngày lấy hàng dự kiến hoặc chọn “Trả hàng tại bưu cục”  

ezgif.com-animated-gif-maker (4).gif

Hình thức 2: Gửi trả hàng tại bưu cục (Miễn phí Trả hàng)

  • Chọn một trong đơn vị vận chuyển sẽ gửi trả hàng là Ninja Van/SPX/Giao Hàng Nhanh
  • Đem gói hàng đã được đóng gói, ghi/dán nhãn thông tin vận chuyển tới gửi trả tại bưu cục đã chọn.

Hình thức 3: Tự sắp xếp (chỉ áp dụng cho 1 số yêu cầu Trả hàng hoàn tiền)

Bạn sẽ thấy hình thức “Tự sắp xếp” nếu đơn hàng của bạn được hỗ trợ hình thức trả hàng này

  1. Chủ động đóng gói đơn hàng và mang hàng đến bưu cục bất kỳ để gửi trả

  2. Bạn cần thanh toán trước phí trả hàng. Shopee sẽ hoàn lại bạn khoản phí này theo Chính sách hỗ trợ phí trả hàng bằng hình thức hoàn Shopee Xu

⚠️Lưu ý: Phí trả hàng vẫn có thể được hỗ trợ nếu bạn chọn trả hàng qua các đơn vị vận chuyển hỏa tốc như Grab Express, Ahamove, Be... Tuy nhiên, nếu Người bán có khiếu nại về hàng hoàn trả và Shopee không thể kiểm tra được hành trình đơn hàng hoàn trả của bạn, phí trả hàng sẽ KHÔNG được hoàn lại cho trường hợp này

Vào lại đơn hàng đã yêu cầu Trả hàng/Hoàn tiền > chọn Sản phẩm hoàn trả > Điền thông tin vận chuyển > bấm Hoàn thành

ezgif.com-animated-gif-maker (1).gif

Bài viết có hữu ích cho bạn không?
Không